Vào thẳng nội dung chính
Train The Trainers 2023
Chỉ có thể ghi danh vào khóa học này qua thư mời.

Chương trình đào tạo Train-the-Trainers 2023 nằm trong chuỗi hoạt động đào tạo giáo viên tiền phương, dành cho thầy cô nhằm nâng cao chuyên môn giảng dạy, đặc biệt trong chương trình STEAM - Tư duy máy tính, cũng như cơ hội tiếp xúc với nền công nghệ hiện đại tiên tiến, kết nối, xây dựng mạng lưới trong lĩnh vực Khoa học công nghệ với các giảng viên giàu kinh nghiệm trên toàn Thế giới.

Giáo trình được xây dựng bởi đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm của STEAM for Vietnam, Scratch Foundation và VEX_Robotics Education Competition (REC) Foundation nhằm mang đến cho thầy cô những kiến thức cơ bản về cách giảng dạy và vận hành lớp học STEM/STEAM theo mô hình giáo dục OMO (Online-merge-Offline).

Kết thúc khoá học, bên cạnh cơ hội nâng cao năng lực nghề nghiệp, thầy cô còn nhận được sự đồng hành lâu dài của STEAM for Vietnam; nhận chứng chỉ hoàn thành khóa học, cấp bởi STEAM for Vietnam, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Scratch Foundation, REC Foundation và các đối tác của chương trình.

"Train the Trainers 2023" được tiến hành dưới hình thức lớp học online trực tiếp. Lớp học sẽ được phát trực tiếp trên kênh Youtube của STEAM for Vietnam và Live App - ứng dụng học được thiết kế dành riêng cho người tham gia của STEAM for Vietnam. Bên cạnh đó, chương trình học phát triển dưới hình thức OMO tại địa điểm STEAM Hub và các điểm trường ở một số tỉnh thành của Việt Nam. Các thầy cô cùng địa phương, được khuyến khích gặp mặt trực tiếp để làm việc và tham gia xây dựng bài giảng trong quá trình tham gia chương trình.

Khóa đào tạo sẽ kéo dài 5 tuần, diễn ra vào vào 8:30 mỗi sáng Chủ Nhật, bắt đầu từ ngày 02 tháng 07 năm 2023 theo giờ Việt Nam.

Thông tin về Giảng viên và Cố vấn Của Chương trình

Hoàng Phương Nga, Tiến sĩ

Hiện là chuyên viên nghiên cứu về Khoa học giáo dục và phát triển con người tại trường University of Colorado Boulder (Mỹ). Chị có hơn 10 năm kinh nghiệm dạy và phát triển chương trình giáo dục Khoa học máy tính dành cho trẻ em. Thành viên tiên phong trong Đội ngũ giáo dục của STEAM for Vietnam, nhân lực chủ chốt trong việc xây dựng và vận hành các khóa học Scratch.

Nguyễn Ngọc Hải

Hiện là kỹ sư phầm mềm tại Got It Inc. Sở hữu bằng Cử nhân Công nghệ Thông tin từ Đại Học RMIT Việt Nam và 5 năm kinh nghiệm phát triển phần mềm. Giảng viên lớp Scratch 001 và có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giảng dạy giáo dục STEAM.

Elaine Atherton, Tiến sĩ

Hiện là Chủ nhiệm Giáo dục chuyên môn tại Scratch Foundation, đồng thời là nhà lãnh đạo giáo dục với hơn 14 năm kinh nghiệm với tư cách là người hướng dẫn, cố vấn và quản lý chương trình. Trước khi gia nhập Scratch Foundation, cô từng là Giám đốc Học thuật của Đại học Duke.

Jason McKenna

Hiện là Giám đốc Chiến lược Giáo dục Toàn cầu cho chương trình VEX Robotics tại REC Foundation. Chuyên gia Ed Tech với 20 năm kinh nghiệm giảng dạy đa nền tảng Robotics như VEX IQ, VEX V5 và nhiều nền tảng khác, đồng thời là tác giả sách nổi tiếng, có tầm ảnh hướng tới giáo dục STEM. Thầy Jason sẽ hỗ trợ lên chương trình tập huấn VEX IQ do đại diện VEX_REC Foundation trực tiếp giảng dạy vào STEAMese festival - Ngày hội Giáo dục STEAM toàn quốc.

Nguyễn Bạch Hà

Hiện là Nhà sáng lập kiêm Giám đốc công nghệ GSBC Solutions Canada (Công ty Giải Pháp Green & Sustainable Building Management Systems tại Vancouver, BC, Canada) đồng thời là nhà sáng lập Hanoi-IoT Creative Lab (HICL). Đảm nhiệm vị trí cố vấn cho bộ môn Robotics và Đào tạo tại STEAM For Vietnam

Lương Thế Vinh

Hiện là Giám đốc Sản phẩm của Aitomatic Inc., một công ty khởi nghiệp về công nghệ AI. Thầy Vinh đã tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA) của Đại học Chicago (Hoa Kỳ) và từng tốt nghiệp thủ khoa Đại học Cambridge (Anh Quốc). Chủ nhiệm bộ môn Robotics tại STEAM for Vietnam, cố vấn cho 19 đội thi giải đấu Robotics lớn nhất hành tinh diễn ra tại Texas vào tháng 5/2023.

Câu hỏi và trả lời

Mọi câu hỏi liên quan tới khoá học hoặc về STEAM for Vietnam xin vui lòng tìm hiểu trong mục Hỗ trợ giải đáp thắc mắc TẠI ĐÂY

1. Ai là đối tượng có thể tham gia chương trình?

Người tham gia bao gồm tất cả giáo viên, đặc biệt là cấp Tiểu học và Trung học cơ sở tại các cơ sở giáo dục, trường học trên toàn lãnh thổ Việt Nam; các nhà giáo dục, có khả năng sử dụng tiếng Anh cơ bản.

2. Có yêu cầu gì về kiến thức dành cho đối tượng không?

Chương trình phù hợp nhất với các giáo viên Việt Nam. Người tham gia có kỹ năng sử dụng máy tính ở mức cơ bản (biết gõ máy tính tương đối thành thạo, sử dụng trình duyệt, download tài liệu, v.v.). Người tham gia không nhất thiết phải có sẵn nền tảng về lập trình từ trước. Tuy nhiên, sẽ dễ dàng tiếp thu nội dung chương trình hơn nếu người tham gia đã có kinh nghiệm giảng dạy, đặc biệt là giảng dạy STEAM hoặc có kiến thức cơ bản về ngôn ngữ lập trình Scratch.

3. Chương trình được giảng dạy bằng ngôn ngữ gì?

Đa số các buổi học sử dụng tiếng Việt là ngôn ngữ giao tiếp giữa giảng viên và người tham gia. Một số buổi học có giảng viên nước ngoài sẽ được bố trí phiên dịch trực tiếp. Các từ ngữ chuyên ngành sẽ không được Việt hoá toàn bộ. Người tham gia cần nắm được các từ khoá tiếng Anh cơ bản.

4. Khóa học có mất tiền không?

Đây là khoá học hoàn toàn MIỄN PHÍ, người tham gia KHÔNG cần phải đóng bất cứ một khoản phí nào khi tham gia.

5. Người tham gia có nhận được chứng chỉ cuối khóa không?

Người tham gia tham dự đầy đủ khoá học, hoàn thành 4/5 buổi học và bài tập đạt trên 70% sẽ được nhận chứng chỉ hoàn thành khóa học.

6. Nếu không tham gia được buổi học trực tuyến trên Live App thì người học cần làm gì?

Trong trường hợp không thể tham gia buổi học trực tuyến, người tham gia cần vào hệ thống LMS để xem lại bài giảng và làm đầy đủ các bài tập. Lưu ý: Người tham gia chỉ có thể trả lời các câu hỏi điểm danh đến 23h59 cùng ngày diễn ra bài học (nghĩa là 23h59 ngày Chủ nhật). Sau thời gian này, người tham gia sẽ không thể trả lời các câu hỏi điểm danh.

  1. Mã khóa học

    3T
  2. Ngày bắt đầu