Hiện là chuyên viên nghiên cứu về Khoa học giáo dục và phát triển con người tại trường University of Colorado Boulder (Mỹ). Chị có hơn 10 năm kinh nghiệm dạy và phát triển chương trình giáo dục Khoa học máy tính dành cho trẻ em. Thành viên tiên phong trong Đội ngũ giáo dục của STEAM for Vietnam, nhân lực chủ chốt trong việc xây dựng và vận hành các khóa học Scratch.
Chương trình đào tạo "Train-the-Trainers 2024 AI Summer Camp" là một phần của chuỗi hoạt động đào tạo giáo viên tiền phương, dành cho những nhà giáo muốn nâng cao chuyên môn trong lĩnh vực STEAM. Khóa học này không chỉ mở rộng kiến thức về những công nghệ hiện đại tiên tiến mà còn cung cấp cơ hội kết nối và xây dựng mạng lưới với các giảng viên giàu kinh nghiệm từ khắp nơi trên thế giới.
Qua 10 buổi học trực tuyến và 1 buổi học tập trung offline tại Hội thảo Giáo dục STEAM toàn quốc, các thầy cô sẽ được trang bị những kỹ năng và phương pháp giảng dạy tiên tiến, áp dụng hiệu quả công nghệ trong môi trường giáo dục hiện đại. Mỗi buổi học là một bước tiến mới trong hành trình trở thành những nhà giáo dục đổi mới sáng tạo, sẵn sàng đưa công nghệ vào lớp học của mình.
Thông tin về Giảng viên và Cố vấn Của Chương trình
Tiến sĩ Trần Việt Hùng - Nhà sáng lập và Chủ tịch của Got It, Inc. Thành viên của Tổ Tư vấn của Uỷ ban Quốc gia về Đổi mới Giáo dục và Đào tạo của Thủ tướng. Cựu nghiên cứu sinh Quỹ Giáo dục Việt Nam (VEF) ngành Khoa học Máy tính, Đại học Iowa (Mỹ)
Hiện là kỹ sư phầm mềm tại Got It Inc. Sở hữu bằng Cử nhân Công nghệ Thông tin từ Đại Học RMIT Việt Nam và 5 năm kinh nghiệm phát triển phần mềm. Giảng viên lớp Scratch 001 và có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giảng dạy giáo dục STEAM.
Hiện là Giám đốc Sản phẩm của Aitomatic Inc., một công ty khởi nghiệp về công nghệ AI. Thầy Vinh đã tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA) của Đại học Chicago (Hoa Kỳ) và từng tốt nghiệp thủ khoa Đại học Cambridge (Anh Quốc). Chủ nhiệm bộ môn Robotics tại STEAM for Vietnam, cố vấn cho 19 đội thi giải đấu Robotics lớn nhất hành tinh diễn ra tại Texas vào tháng 5/2023.
Hiện là Nhà sáng lập kiêm Giám đốc công nghệ GSBC Solutions Canada (Công ty Giải Pháp Green & Sustainable Building Management Systems tại Vancouver, BC, Canada) đồng thời là nhà sáng lập Hanoi-IoT Creative Lab (HICL). Đảm nhiệm vị trí cố vấn cho bộ môn Robotics và Đào tạo tại STEAM For Vietnam.
Thầy Minh hiện là kỹ sư robot tại Aldebaran - United Robotics Group, một tập đoàn hàng đầu của Châu u trong lĩnh vực robotics tại Paris. Thầy đã tốt nghiệp kĩ sư và thạc sĩ ngành hệ thống cơ điện tử và robotics tại trường kĩ sư UTC thuộc đại học Sorbonne, Pháp. Sau nhiều năm kinh nghiệm làm việc về robot tại Châu u, thầy luôn hy vọng sẽ có ngày càng nhiều những sản phẩm robot Việt Nam mang được tiếng vang lớn.
Thầy Thái hiện là Chủ tịch CLB Sheridan Robotics (Canada). Thầy Thái có nhiều năm kinh nghiệm làm việc về IoT và Robotics tại tại Kohyoung.com (công ty hàng đầu về lĩnh vực đo đạc bằng công nghệ 3D)ập đoàn FPT và Viện nghiên cứu Panasonic, từng tốt nghiệp Thạc sỹ chuyên ngành Điện tử của Đại học Công Nghệ, Đại học Quốc Gia Hà Nội. Đến với STEAM for Vietnam, thầy mong muốn sẽ giúp chia sẻ niềm đam mê của mình đến với các bạn trẻ Việt Nam.
Nghiên cứu viên tại Phòng thí nghiệm trọng điểm công nghệ Micro và Nano, trường Đại học Công nghệ, ĐHQGHN. Founder và CEO của công ty TNHH Laser Công nghiệp từ năm 2015, chuyên các giải pháp thiết bị laser ứng dụng trong sản xuất. Co-founder công ty cổ phần Opensens INC, với tôn chỉ đưa các sản phẩm R&D từ các trường viện vào thực tiễn với giải pháp toàn diện từ cảm biến, các thiết bị đầu cuối, nền tảng xử lý dữ liệu dựa trên blockchain, AI.
Thạc sĩ Đại học Boston chuyên ngành khoa học máy tính. Hiện đang là Kĩ Sư Dữ Liệu cho Travelers insurance group, công ty tài chính bảo hiểm trong nhóm SP500 và hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc phát triển các sản phẩm dữ liệu lớn, AI và Machine Learning.
Thầy Ngô Minh Đức - Cựu Kỹ sư Phần mềm tại Google ở Thung lũng Silicon, Hoa Kỳ. Anh từng đoạt huy chương Đồng Olympic Tin học Quốc tế 2007 và tốt nghiệp Đại học Quốc gia Singapore (NUS).
Thầy Nguyễn Song Hà là Kỹ sư phần mềm tại Rippling, từng là kỹ sư phần mềm tại Code.org, Microsoft (Mỹ), CSI Piemonte (Italy) và các tập đoàn lớn khác.
Giảng viên Đoàn Mạnh Hùng - Kỹ sư Phần mềm tại công ty Retool, Mỹ. Cựu kỹ sư phần mềm cho mảng giáo dục tại Chan Zuckerberg Initiative, Google, Facebook và Coda.
Kỹ sư phần mềm tại Corning Inc. và là cựu kỹ sư phần mềm tại Broadcom. Anh đã tốt nghiệp chuyên ngành Khoa học Máy tính Trường Đại học UCLA, Hoa Kỳ. Trước khi sang Mỹ học tập và làm việc, anh từng thành lập và dẫn dắt nhóm sinh viên làm công tác hướng nghiệp cho học sinh cấp Ba ở Việt Nam.
Kỹ sư phần mềm tại Moveworks - công ty trí tuệ nhân tạo (AI) của Mỹ, phụ trách sản xuất Enterprise Copilot. Cựu kỹ sư phần mềm tại Google và Microsoft. Thầy Tuấn Anh có bằng Thạc sĩ Khoa học máy tính tại University of Washington. Anh cũng từng là Giám đốc Kỹ thuật tại STEAM for Vietnam, xây dựng hệ thống quản lý học tập LMS và lớp học trực tuyến Liveapp
Giám đốc kỹ thuật tại PITO. Kiến trúc sư quản lý và xử lý dữ liệu, phụ trách phát triển mô hình AI tại công ty EOG Resources - một trong những công ty khai thác và sản xuất dầu thô và khí đốt tự nhiên lớn nhất tại Hoa Kỳ. Cựu Trưởng phòng Kỹ thuật tại STEAM for Vietnam.
Thầy Nguyễn Tô Sơn từng là Thủ khoa đầu vào Đại học Sư phạm Hà Nội. Thầy rất tâm huyết với giảng dạy STEAM, đặc biệt về lập trình và những phương pháp giảng dạy sáng tạo và dễ hiểu giúp biến những kiến thức nặng về lập trình trở nên dễ dàng và dễ tiếp cận cho trẻ em.
Là giáo viên dạy tiếng Anh tại I can School và từng tham gia khóa học Train the Trainer với giải thưởng cuối khóa ấn tượng, thầy Sơn Quốc Hòa đã có nhận thức mới về việc ứng dụng STEAM và Tư duy máy tính vào giảng dạy liên môn
Câu hỏi và trả lời
Chương trình "Train the Trainers 2024 - AI Summer Camp" là hoàn toàn miễn phí.
Chương trình "Train the Trainers 2024 - AI Summer Camp" là hoàn toàn miễn phí.
Chương trình "Train the Trainers 2024 - AI summer camp" kéo dài từ tháng 06 - 08/2024. Bao gồm 8 buổi học online, và một buổi trao đổi trực tiếp tại Hội thảo Giáo dục STEAM toàn quốc vào tháng 10/2024.
Chương trình kéo dài từ tháng 6 đến tháng 8 năm 2024, bao gồm 10 buổi học trực tuyến và một buổi tổng kết giữa khóa tại Hội thảo Giáo dục STEAM toàn quốc vào tháng 7/2024.
Đơn đăng ký tham gia chương trình sẽ được mở vào ngày 25/04/2024. Bạn có thể đăng ký tham gia khoá học TẠI ĐÂY.
"Train the Trainers" mở cửa cho bất kỳ ai quan tâm đến Tư duy Máy tính và ứng dụng của AI trong giáo dục. Khóa học không yêu cầu kinh nghiệm hay kiến thức về lập trình. Tuy nhiên, nó sẽ phù hợp hơn với giáo viên vì có các học phần về xây dựng bài giảng và kỹ năng giảng dạy.
Chương trình phù hợp nhất với các giáo viên Việt Nam có kỹ năng sử dụng máy tính ở mức cơ bản, bao gồm gõ máy tính tương đối thành thạo, sử dụng trình duyệt, và tải tài liệu. Không cần có sẵn nền tảng về lập trình hoặc AI. Tuy nhiên, người có kinh nghiệm giảng dạy, đặc biệt là trong lĩnh vực STEAM hoặc có kiến thức cơ bản về ngôn ngữ lập trình Scratch, sẽ dễ dàng tiếp thu nội dung hơn.
Các giảng viên sẽ sử dụng tiếng Việt để giảng dạy và tiếng Anh cơ bản cho phần lập trình. Các buổi học có giảng viên nước ngoài sẽ được bố trí phiên dịch trực tiếp. Thuật ngữ chuyên ngành sẽ không được dịch hoàn toàn sang tiếng Việt, người tham gia cần nắm được các từ khoá tiếng Anh cơ bản.
Khóa học bao gồm 11 buổi, dự kiến diễn ra vào sáng Chủ Nhật hàng tuần từ 9:00 đến 11:00 (giờ Việt Nam).
Khóa học bao gồm 08 buổi, dự kiến diễn ra vào sáng Chủ nhật hàng tuần từ 9:00 - 11:00 (giờ Việt Nam). Nếu không thể tham gia buổi học, học viên có thể xem lại nội dung bài học và làm Bài tập về nhà trên hệ thống Quản lý Học tập LMS. Lưu ý: Người tham gia chỉ có thể trả lời các câu hỏi điểm danh đến 23h59 cùng ngày diễn ra bài học (nghĩa là 23h59 ngày Chủ nhật). Sau thời gian này, người tham gia sẽ không thể trả lời các câu hỏi điểm danh.
Nếu bạn không thể tham gia buổi học trực tiếp, bạn có thể xem lại nội dung bài học và làm bài tập về nhà trên hệ thống Quản lý Học tập LMS. Lưu ý: Bạn chỉ có thể trả lời các câu hỏi điểm danh cho đến 23h59 cùng ngày diễn ra buổi học (tức là đến 23h59 ngày Chủ Nhật). Sau thời gian này, bạn sẽ không thể trả lời các câu hỏi điểm danh.