Vào thẳng nội dung chính
CS 001 - Introduction to Computational Thinking and Scratch Programming
Đã đóng ghi danh.

Khóa học sẽ đi theo hành trình thú vị của nhân vật Miu Miu trong thế giới STEAMderland. Trong mỗi buổi học, bạn sẽ làm một dự án cụ thể để giúp Miu Miu đạt được mục tiêu. Trước tiên, bạn sẽ được học cách sử dụng Tư duy Máy tính để phân tích và đưa ra giải pháp cho dự án cùng với các khái niệm lập trình tương ứng để có thể áp dụng ngay. Khi kết thúc buổi học, bạn sẽ có ngay cho mình một trò chơi hay hoạt hình để có thể tự hào chia sẻ với bạn bè và người thân.

Thông qua việc học bằng các làm các phần mềm ứng dụng, bạn sẽ có trong tay đầy đủ các kỹ năng để hoàn thành dự án cuối khoá phức tạp và thú vị tương tự như trò chơi nổi tiếng Flappy Bird.

Về Thầy Cô Của Chúng Mình

Chú Song Hà

Chú Song Hà là kỹ sư phần mềm tại Code.org - một tổ chức hàng đầu về giảng dạy Khoa học Máy tính tại Mỹ. Những năm qua, chú và Code.org đã chứng kiến sự phát triển chóng mặt của Khoa học máy tính và Công nghệ, cũng như sức ảnh hưởng mạnh mẽ của chúng tới các ngành nghề khác. Chính vì thế, việc giáo dục cũng phải thay da đổi thịt từng ngày để giúp học sinh hấp thụ và tiếp thu kiến thức mới về Khoa học máy tính một cách hiệu quả hơn. Đến với STEAM for Vietnam, chú Song Hà mong muốn đưa những sản phẩm giáo dục về tư duy máy tính và lập trình mới nhất đến với các thế hệ trẻ Việt Nam.

Chú Lương Thế Vinh

Chú Lương Thế Vinh hiện đang là một nhà khoa học về Trí tuệ Nhân tạo và Deep Learning tại Arimo, một công ty công nghệ tại thung lũng Silicon trực thuộc tập đoàn Panasonic. Chú rất kỳ vọng vào việc gieo mầm cho thế hệ trẻ Việt Nam để có thể vươn lên đẳng cấp thế giới về khoa học, kỹ thuật, và công nghệ, bắt đầu bằng việc học lập trình từ lúc nhỏ tuổi. Bật mí với các con là bạn nhỏ nhà chú biết sử dụng ngôn ngữ lập trình để điều khiển robot xây từ các bộ LEGO đó nha! Các con có muốn biết cách làm không? Hãy tham gia STEAM rồi chú sẽ tiết lộ bí kíp cho!

Cô Hoàng Phương Nga

Cô Nga đang theo học chương trình Thạc sĩ Giáo Dục tại trường University of Colorado Boulder (Mỹ). Lần đầu tiên cô được học code, biết đến code là khi cô bắt đầu theo học ngành Kỹ sư máy tính ở trường Đại Học FPT. Ban đầu thì cô cũng không có nhiều kỳ vọng lắm nhưng khi bắt đầu học thì tư duy lập trình đã hoàn toàn thay đổi lối suy nghĩ của cô và nó thực sự giúp ích cô rất nhiều trong mọi việc trong cuộc sống (chứ không chỉ phải trong việc lập trình đâu nha). Cô tin rằng những buổi học của chúng ta sẽ tràn đầy niềm vui, năng lượng, và các kiến thức bổ ích.

Cô Huyền Trang

Cô Trang hiện đang ở Canada và đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển phần mềm. Cô làm quen với lập trình từ hè năm lớp 10. Khi đó nhà cô chưa có máy tính nên phải viết chương trình đơn giản trên giấy và tưởng tượng nó sẽ chạy trên máy ra sao. Sau đó thấy cô đam mê bố mẹ đã mua máy tính và cô bắt đầu thi các kỳ thi, cấp tỉnh, cấp quốc gia, rồi học đại học và thạc sĩ về công nghệ thông tin. Niềm đam mê của cô bắt nguồn từ các bài giảng rất hay của thầy giáo cấp 3 như lập trình tìm đường đi trên sao hoả cho robot, hay làm sao để tô màu bản đồ nhanh nhất. Vì thế bây giờ cô tham gia giảng dạy khoá học này, hi vọng nhen nhóm được niềm đam mê ở nhiều bạn hơn nữa. Hẹn gặp lại các bạn trong các bài học trong khoá học nhé!

Chú Dương Vũ

Chú Dương hiện tại đang làm kỹ sư phần mềm tại công ty KPMG, Singapore. Đây là một công ty hàng đầu thế giới về kiểm toán. Chú tốt nghiệp Đại học Bách Khoa Hà Nội ngành công nghệ thông tin. Chú làm quen với máy tính từ năm lớp 4 một khi chú tặng một chiếc laptop. Từ đó chú bắt đầu mày mò về công nghệ thông tin và dần dần nó trở thành niềm đam mê của chú. Chú tham gia giảng dạy khóa học này với mục đích chuyền kiến thức căn bản về công nghệ thông tin cho các bạn nhỏ. Chú hi vọng khơi dậy được niềm đam mê và sự sáng tạo của các bạn thông qua khóa học này.

Chú Phạm Phi Long

Chú Long tốt nghiệp Đại Học Khoa Học Tự Nhiên HCM và hiện đang là kỹ sư phần mềm của Amazon Web Services tại trụ sở Seattle. Chú Long bắt đầu làm quen với lập trình từ năm lớp 6, với hy vọng sẽ sớm viết được chương trình làm bài tập hộ mình. Với kinh nghiệm 7 năm làm việc cho các cty ở Việt Nam, Nhật, Canada và Mỹ, chú Long muốn chia sẻ đam mê của mình cho các bạn trẻ người Việt ở khắp nơi trên thế giới.

Câu hỏi và trả lời

Mọi câu hỏi liên quan tới khoá học hoặc về STEAM for Vietnam xin vui lòng tìm hiểu trong mục Hỗ trợ giải đáp thắc mắc TẠI ĐÂY

#1: Em nên sử dụng trình duyệt nào để truy cập vào khóa học?

Trả lời: Em nên sử dụng bản cập nhật mới nhất của các trình duyệt như Chrome, Edge, Firefox, Internet Explorer, hoặc Safari để truy cập vào các khóa học của STEAM for Vietnam nhé.

#2: Em có phải đóng học phí để tham gia khóa học không?

Trả lời: Hoàn toàn không nha em. Đây là khóa học 100% MIỄN PHÍ được xây dựng và vận hành bởi Tổ chức Giáo dục phi lợi nhuận STEAM for Vietnam.

#3: Ai nên tham gia khóa học?

Trả lời: Khoá học nhập môn hướng tới các học sinh chưa có cơ hội tiếp xúc với lập trình, không phân biệt nông thôn hay thành phố, bé trai hay bé gái. Chương trình phù hợp nhất với kiến thức và khả năng tiếp thu của các em đã biết đọc và biết viết (lứa tuổi 8 đến 16). Học sinh ở độ tuổi khác vẫn có thể đăng ký tham gia.

#4: Hình thức học thế nào?

Trả lời: "Nhập môn Tư duy máy tính và lập trình Scratch" được thực hiện theo mô hình online kết hợp offline (OMO) với các bài giảng được thực hiện thông qua Live MOOC để có thể phục vụ được số lượng người học lớn ở khắp mọi miền. Học viên có thể tuỳ chọn tự học hoặc tham gia học nhóm tại các cơ sở đối tác của STEAM for Vietnam trên cả nước.

#5: Chương trình được giảng dạy bằng ngôn ngữ gì?

Trả lời: Các lớp học được dạy bằng tiếng Việt với những từ ngữ chuyên ngành được Việt hoá và giải thích dễ hiểu.

  1. Mã khóa học

    CS001
  2. Ngày bắt đầu