Skip to main content
CS 101 - Introduction to Computer Science with Python
Học và tiếp cận kiến thức cơ bản về Khoa học Máy tính thông qua ngôn ngữ lập trình Python trong 8 buổi học với nội dung dựa theo khoá học CS50 nổi tiếng thế giới từ Đại học Harvard cùng các giảng viên là các kỹ sư phần mềm thực thụ đến từ các tập đoàn công nghệ hàng đầu.
Enrollment is Closed

Giáo trình dựa theo khoá học CS50 nổi tiếng thế giới của Đại học Harvard và được thiết kế lại phù hợp cho đối tượng học sinh Việt Nam độ tuổi từ 13 đến 16. Trong 8 buổi học, các học sinh sẽ đồng hành cùng hai nhân vật đặc biệt là bạn Trẩu và bạn robot Tre để tìm hiểu về kiến thức lập trình căn bản bằng cách thực hiện những bài tập lập trình Python để khôi phục lại hệ thống siêu máy tính đã bị nhiễm mã độc, giải cứu đội ngũ chuyên gia, và hoàn thành nhiệm vụ nghiên cứu vaccine chống COVID-19.

Về Thầy Cô Của Chúng Mình

Thầy Ngô Minh Đức

Thầy Đức đang là kỹ sư phần mềm tại Google (California, Mỹ) . May mắn được gia đình cho tiếp xúc với máy tính và lập trình từ khi 9 tuổi, ngày đó thầy học lập trình qua các công cụ truyền thống như Logo (đồ họa con rùa), Pascal và cảm thấy rất hứng thú. Việc học lập trình (kết hợp với chơi games sau giờ học) ban đầu chỉ là thú vui, dần dần niềm đam mê từ thuở bé dẫn thầy tiếp tục học chuyên sâu hơn về toán học và khoa học máy tính ở bậc phổ thông và đại học. Hiện tại thầy vẫn theo đuổi công việc này. Trong thời đại mới, công nghệ ngày càng phát triển, và các công cụ dạy và học cũng trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều, thầy rất mong được chia sẻ và truyền đạt những kinh nghiệm của mình để khơi dậy nền đam mê cho các bạn trẻ Việt Nam.

Thầy Hùng Đoàn

Hùng Đoàn là Kỹ sư Phần mềm cho mảng Giáo dục tại Tổ chức Phi lợi nhuận Chan Zuckerberg Initiative của hai vợ chồng nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg và Priscilla Chan. Hùng cũng từng là cựu Kỹ sư Phần mềm của tập đoàn công nghệ Facebook.

Trước khi trở thành nhân viên của ông trùm Facebook, Hùng đã từng xuất sắc đạt Huy chương Bạc Tin học Quốc tế năm 2007. Trong thời gian học tập tại trường Đại học Quốc gia Singapore (NUS), Hùng đã sáng tạo ra hệ thống giáo dục Coursemology và được trao tặng giải thưởng FYP Innovation Award 2013 từ Khoa Công nghệ Máy tính của trường NUS. Hệ thống Coursemology hiện giờ vẫn đang vận hành trong trường NUS.

Thầy Nguyễn Nhật Vi

Kỹ sư Phần mềm cho công ty Twitter tại Hoa Kỳ. Anh có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới như Google, Amazon, và Twitter. Anh đã tốt nghiệp bằng Cử nhân Danh dự ngành Khoa học Máy tính tại Đại học Portland State, Hoa Kỳ.

Câu hỏi và trả lời

Mọi câu hỏi liên quan tới khoá học hoặc về STEAM for Vietnam xin vui lòng tìm hiểu trong mục Hỗ trợ giải đáp thắc mắc TẠI ĐÂY

#1: Đăng ký khóa học như thế nào?

Trả lời: Khoá học "Nhập môn Khoa học Máy tính với Python" mở đơn đăng ký vào ngày 1/6/2021 tại đây.

Lưu ý:
- Để đăng ký tham dự lớp học, vui lòng truy cập bằng tài khoản STEAMese Profile. Xem hướng dẫn để biết thêm chi tiết.
- Mỗi học sinh chỉ có thể đăng ký một trong hai khoá học "CS 001 - Nhập môn Tư duy Máy tính và Lập trình Scratch" hoặc "CS 101 - Nhập môn Khoa học Máy tính với Python". Học sinh không thể thay đổi việc lựa chọn khóa học sau khi đã hoàn thành đơn đăng ký.
Ngoài ra, khi đăng ký khoá học này, học sinh vẫn có thể đăng ký vào lớp "CS 201 - Nhập môn thiết kế và lập trình Robotics với VEX IQ".

#2: Em có phải đóng học phí để tham gia khóa học không?

Trả lời: Hoàn toàn không nha em. Đây là khóa học 100% MIỄN PHÍ được xây dựng và vận hành bởi Tổ chức Giáo dục phi lợi nhuận STEAM for Vietnam.

#3: Ai nên tham gia khóa học?

Trả lời: Khoá học dành cho các bạn học sinh có mong muốn tìm hiểu về bộ môn Khoa học Máy tính và muốn xây dựng những kiến thức nền tảng vững chắc để trở thành lập trình viên. Chương trình phù hợp nhất với các bạn học sinh từ 13 đến 16 tuổi (cấp 2 và cấp 3) trong và ngoài nước.

#4: Hình thức học thế nào?

Trả lời: "Nhập môn khoa học máy tính với Python" được thực hiện theo mô hình online kết hợp offline (OMO) với các bài giảng được thực hiện thông qua Live MOOC để có thể phục vụ được số lượng người học lớn ở khắp mọi miền. Học viên có thể tuỳ chọn tự học hoặc tham gia học nhóm tại các cơ sở đối tác của STEAM for Vietnam trên cả nước.

#5: Có yêu cầu gì về kiến thức dành cho đối tượng tham dự không?

Trả lời: Các bạn học sinh biết sử dụng máy tính một cách cơ bản. Biết gõ máy tính tương đối thành thạo, sử dụng trình duyệt, download tài liệu, etc. Các bạn không nhất thiết phải biết lập trình hoặc biết ngôn ngữ Python khi tham gia khoá học.

#6: Chương trình được giảng dạy bằng ngôn ngữ gì?

Trả lời: Ngôn ngữ giao tiếp giữa thầy cô và học sinh là tiếng Việt. Ngôn ngữ lập trình là Python. Các thuật ngữ học sinh sử dụng để lập trình sẽ là tiếng Anh và giảng viên sẽ giải thích các thuật ngữ này có ý nghĩ tương đương trong tiếng Việt là gì. Lưu ý: Học sinh nên có kiến thức tiếng Anh nghe nói đọc viết cơ bản

  1. Course Number

    CS101
  2. Classes Start