Vào thẳng nội dung chính
CS 101 - Introduction to Computer Science with Python Spring 2023
Chỉ có thể ghi danh vào khóa học này qua thư mời.

Giáo trình dựa theo khoá học CS50 nổi tiếng thế giới của Đại học Harvard và được thiết kế lại phù hợp cho đối tượng học sinh Việt Nam độ tuổi từ 12 đến 16. Trong 8 buổi học chính và 4 buổi vui học cùng thầy cô, các học sinh sẽ đồng hành cùng hai nhân vật đặc biệt là bạn Trẩu và bạn robot Tre để tìm hiểu về kiến thức lập trình căn bản bằng cách thực hiện những bài tập lập trình Python để trở thành một trợ thủ "đắc lực" tại trung tâm vũ trụ lớn nhất thế giới. Trong ca làm việc của mình, một tàu vũ trụ đã va chạm với thiên thạch, và các phi hành gia đều đang trong tình trạng nguy hiểm, vậy nên hai bạn cần tìm ra cách giải quyết sớm nhất cho sự cố bất ngờ này

Về Thầy Cô Của Chúng Mình

Thầy Ngô Minh Đức

Thầy Đức đang là kỹ sư phần mềm tại Google (California, Mỹ) . May mắn được gia đình cho tiếp xúc với máy tính và lập trình từ khi 9 tuổi, ngày đó thầy học lập trình qua các công cụ truyền thống như Logo (đồ họa con rùa), Pascal và cảm thấy rất hứng thú. Việc học lập trình (kết hợp với chơi games sau giờ học) ban đầu chỉ là thú vui, dần dần niềm đam mê từ thuở bé dẫn thầy tiếp tục học chuyên sâu hơn về toán học và khoa học máy tính ở bậc phổ thông và đại học. Hiện tại thầy vẫn theo đuổi công việc này. Trong thời đại mới, công nghệ ngày càng phát triển, và các công cụ dạy và học cũng trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều, thầy rất mong được chia sẻ và truyền đạt những kinh nghiệm của mình để khơi dậy nền đam mê cho các bạn trẻ Việt Nam.

Thầy Đoàn Mạnh Hùng

Thầy Mạnh Hùng là Kỹ sư Phần mềm tại công ty Retool, Hoa Kỳ. Thầy từng là cựu kỹ sư phần mềm cho mảng Giáo dục tại Tổ chức Phi lợi nhuận Chan Zuckerberg Initiative của hai vợ chồng nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg và Priscilla Chan. Năm 2007, Thầy Hùng đã từng xuất sắc đạt Huy chương Bạc Tin học Quốc tế. Trong thời gian học tập tại trường Đại học Quốc gia Singapore (NUS), Thầy Hùng đã sáng tạo ra hệ thống giáo dục Coursemology và được trao tặng giải thưởng FYP Innovation Award 2013 từ Khoa Công nghệ Máy tính của trường NUS. Hệ thống Coursemology hiện giờ vẫn đang vận hành trong trường NUS.

Thầy Nguyễn Nhật Vi

Thầy Nhật Vi từng là kỹ sư phần mềm ở các công ty công nghệ lớn như Amazon, Google, Twitter tại Hoa Kỳ. Thầy đã tốt nghiệp bằng Cử nhân Danh dự ngành Khoa học Máy tính tại Đại học Portland State, Hoa Kỳ.

Thầy Nguyễn Minh Thiên

Thầy Nguyễn Minh Thiên là một kỹ sư phần mềm hiện đang là quản lý công nghệ tại một công ty khởi nghiệp ở Việt Nam. Sau hơn 10 năm làm việc tại thung lũng Silicon ở các công ty hàng đầu như Facebook, Microsoft, Google và Uber, thầy đang sử dụng vốn kinh nghiệm của mình để nâng cao mức sống của người Việt thông qua việc giải quyết vấn đề giáo dục và đẩy mạnh thể dục thể thao.

Thầy Nguyễn Hoài Huy

Thầy Nguyễn Hoài Huy là kỹ sư phần mềm tại Corning Inc. và là cựu kỹ sư phần mềm tại Broadcom tại thung lũng Silicon (Hoa Kỳ). Với niềm đam mê giáo dục, thầy Huy đã có nhiều năm kinh nghiệm tham gia giảng dạy trẻ em trong lĩnh vực tập trình, thông qua các hoạt động thiện nguyện thời còn là sinh viên tại Việt Nam, cũng như gắn bó với các khóa học tại STEAM for Vietnam với vai trò trợ giảng và giảng viên. Thầy đã tốt nghiệp bằng Cử nhân ngành Khoa học Máy tính tại University of California- Los Angeles (UCLA)- một trong những ngôi trường top đầu thế giới trong ngành.

Thầy Trần Thanh Quang

Thầy Thanh Quang là Giám đốc Công nghệ tại OTSAW- Singapore, đồng thời là nhà sáng lập công ty Louis Technology Pte Ltd- Singapore. Thầy tốt nghiệp Đại học Quốc gia Singapore ngành khoa học máy tính và từng tham gia chương trình trao đổi- ngành Quản lý Khoa học và kỹ thuật tại đại học Stanford Hoa Kỳ- năm 2014. Thầy từng đạt giải thưởng Nghiên cứu sáng tạo - bình chọn bởi hội đồng khoa Kỹ sư- Đại học Quốc gia Singapore.

Thầy Nguyễn Thanh Hùng

Thầy Thanh Hùng là cố vấn chuyên môn của khoá CS 101, Trưởng môn Tin Học trường Phổ thông Năng khiếu TP.HCM. Thầy đã đào tạo hàng trăm học sinh đạt giải thưởng Tin học quốc tế cùng nhiều nhân tài trong lĩnh vực công nghệ.

Câu hỏi và trả lời

Mọi câu hỏi liên quan tới khoá học hoặc về STEAM for Vietnam xin vui lòng tìm hiểu trong mục Hỗ trợ giải đáp thắc mắc TẠI ĐÂY

#1: Đăng ký khóa học như thế nào?

Trả lời: Khoá học CS 101 - Nhập môn khoa học máy tính với Python mở đơn đăng ký vào ngày 02/25/2023. Đăng ký tham gia khoá học tại đây. Lưu ý: Để đăng ký tham dự lớp học, vui lòng truy cập bằng tài khoản STEAMese Profile. Xem hướng dẫn để biết thêm chi tiết.

#2: Em có phải đóng học phí để tham gia khóa học không?

Trả lời: Hoàn toàn không nha em. Đây là khóa học 100% MIỄN PHÍ được xây dựng và vận hành bởi Tổ chức Giáo dục phi lợi nhuận STEAM for Vietnam.

#3: Ai nên tham gia khóa học?

Trả lời: Khoá học dành cho các bạn học sinh có mong muốn tìm hiểu về bộ môn Khoa học Máy tính và muốn xây dựng những kiến thức nền tảng vững chắc để trở thành lập trình viên. Chương trình phù hợp nhất với các bạn học sinh từ 12 đến 16 tuổi (cấp 2 và cấp 3) trong và ngoài nước.

#4: Hình thức học thế nào?

Trả lời: "Nhập môn khoa học máy tính với Python" được thực hiện theo mô hình online kết hợp offline (OMO) với các bài giảng được thực hiện thông qua Live MOOC để có thể phục vụ được số lượng người học lớn ở khắp mọi miền. Học viên có thể tuỳ chọn tự học hoặc tham gia học nhóm tại các cơ sở Steamhub của STEAM for Vietnam trên cả nước.

#5: Có yêu cầu gì về kiến thức dành cho đối tượng tham dự không?

Trả lời: Các bạn học sinh biết sử dụng máy tính một cách cơ bản. Biết gõ máy tính tương đối thành thạo, sử dụng trình duyệt, download tài liệu, etc. Các bạn không nhất thiết phải biết lập trình hoặc biết ngôn ngữ Python khi tham gia khoá học.

#6: Chương trình được giảng dạy bằng ngôn ngữ gì?

Trả lời: Ngôn ngữ giao tiếp giữa thầy cô và học sinh là tiếng Việt. Ngôn ngữ lập trình là Python. Các thuật ngữ học sinh sử dụng để lập trình sẽ là tiếng Anh và giảng viên sẽ giải thích các thuật ngữ này có ý nghĩa tương đương trong tiếng Việt là gì. Lưu ý: Học sinh nên có kiến thức tiếng Anh nghe nói đọc viết cơ bản.

  1. Mã khóa học

    CS101
  2. Ngày bắt đầu