Vào thẳng nội dung chính
CS201 - Introduction to Robotics Fall 2024

Khoá học về thiết kế và lập trình Robotics trên robot VEX IQ thế hệ 2 và phần mềm mô phỏng Robot 3D lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam do STEAM for Vietnam tổ chức dành cho các học sinh 14 - 18 tuổi. Học sinh sẽ tham gia hành trình chế tạo các chú robot thông minh, qua đó học và áp dụng các kiến thức về Toán học, Vật lý/Cơ học, Điều khiển học, và Lập trình Python.

Giáo trình được xây dựng bởi đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm của STEAM for Vietnam. Các em sẽ được áp dụng tất cả những kiến thức sẽ học được cùng với sự sáng tạo của mình để biến các ý tưởng thành những chú robot hiện đại và thực sự có một trải nghiệm học STEAM một cách hoàn thiện.

Lớp CS201 Khám Phá Thế Giới Robotics được tiến hành dưới hình thức lớp học online và lớp học trực tiếp (offline). Lớp học online sẽ được phát trực tiếp trên kênh Youtube của STEAM for Vietnam và Live App - ứng dụng học được thiết kế dành riêng cho người tham gia của STEAM for Vietnam. Lớp học offline sẽ được phát triển dưới hình thức online-merge-offline (OMO) tại các địa điểm STEAM Hub và các điểm trường ở một số tỉnh thành của Việt Nam. Tại các điểm học offline, các thầy cô ở địa phương sẽ đóng vai trò làm huấn luyện viên để hướng dẫn thực hành hay xử lý các vấn đề về kỹ thuật và kết nối.

Về Thầy Cô Của Chúng Mình

Lê Minh

Kỹ sư robotics tại tập đoàn Aldebaran – United Robotics Group. Tốt nghiệp thạc sĩ, kỹ sư chuyên ngành cơ điện tử, robotics tại trường kỹ sư UTC thuộc đại học Sorbonne, Pháp. Anh đã có nhiều năm kinh nghiệm làm việc với robot giáo dục, robot y tế và robot dạng người tại Châu Âu.

Khổng Min

Giảng viên Khoa cơ khí – Cơ điện tử Trường Đại học Phenikaa. Giám đốc dự án Robotics Viện Nghiên cứu & Công nghệ Phenikaa (PRATI). Thầy từng là thủ khoa đầu ra ngành Kỹ thuật Cơ điện tử Chương trình hợp tác đào tạo giữa Trường ĐHBK Hà Nội và Đại học Leibniz Hannover Đức.

Hoàng Văn Xiêm

PGS. TS ngành Kỹ thuật Điện tử. Chủ nhiệm bộ môn Bộ môn Kỹ thuật Robot, Khoa Điện tử Viễn thông, Trường Đại học Công nghệ, ĐHQGHN. Thầy từng đạt Giải thưởng Quả Cầu Vàng KHCN 2019, lĩnh vực CNTT-TT-CĐS.

Phạm Vũ Bích Hằng

Giáo viên chuyên Vật lý - Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam. Nghiên cứu sinh đề tài Giáo dục STEM - Trường Đại Học Sư phạm Hà Nội. Đồng thời hiện tại cô cũng là chủ nhiệm Câu lạc bộ Robotics Green Ams Robotics Team (GART) - Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam - câu lạc bộ với nhiều thành tích thi đấu các giải robotics trong khu vực và quốc tế.

Nghiêm Xuân Vượng

Thạc sĩ Sư phạm kỹ thuật, Đại học Bách Khoa Hà Nội. Tổ trưởng bộ môn Robotics - Trường PTLC Edison, phụ trách chương trình STEAM - Robotics. Thầy có nhiều kinh nghiệm trong việc giảng dạy những bộ lắp ráp phổ biến dùng trong dạy học Robotics: Lego, Vex, Arduino, Microbit,...

Câu hỏi và trả lời

Mọi câu hỏi liên quan tới khoá học hoặc về STEAM for Vietnam xin vui lòng tìm hiểu trong mục Hỗ trợ giải đáp thắc mắc TẠI ĐÂY

1. Ai là đối tượng có thể tham gia chương trình?

CS201 phù hợp nhất với đối tượng học sinh từ 14 tới 18 tuổi (hoặc lớp 8-12). Khóa học không yêu cầu học sinh cần có kinh nghiệm hay kiến thức về lập trình hoặc robotics từ trước. Tuy nhiên, bất cứ ai quan tâm tới Robotics và lập trình đều có thể tham gia.

2. Chương trình được giảng dạy bằng ngôn ngữ gì?

Đa số các buổi học sử dụng tiếng Việt là ngôn ngữ giao tiếp giữa giảng viên và người tham gia. Một số buổi học có giảng viên nước ngoài sẽ được bố trí phiên dịch trực tiếp. Các từ ngữ chuyên ngành sẽ không được Việt hoá toàn bộ. Người tham gia cần nắm được các từ khoá tiếng Anh cơ bản.

3. Thời lượng khóa học

Khoá học "CS201 2024: Khám Phá Thế Giới Robotics" sẽ kéo dài từ tháng 11/2024 - 01/2025. Bao gồm 6 buổi học online-merge-offline (OMO), 2 offline workshops tại các điểm steamhub, 3 buổi Office Hours, 2 chuyến đi tham quan thực tế, và một buổi tổng kết khóa học (Demo Day) vào tháng 01/2025.

4. Khóa học có mất học phí không?

Đây là khoá học hoàn toàn MIỄN PHÍ, người tham gia KHÔNG cần phải đóng bất cứ một khoản phí nào khi tham gia.

5. Nếu không tham gia được buổi học trực tuyến trên Live App thì người học cần làm gì?

Trong trường hợp không thể tham gia buổi học trực tuyến, người tham gia cần vào hệ thống LMS để xem lại bài giảng và làm đầy đủ các bài tập. Lưu ý: Người tham gia chỉ có thể trả lời các câu hỏi điểm danh đến 23h59 cùng ngày diễn ra bài học (nghĩa là 23h59 ngày Chủ nhật). Sau thời gian này, người tham gia sẽ không thể trả lời các câu hỏi điểm danh.

  1. Mã khóa học

    CS201
  2. Ngày bắt đầu

Ghi danh